วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2560

กิจกรรมในวันคริสต์มาส

กิจกรรมในวันคริสต์มาส
1.กิจกรรมวันคริสต์มาส ในตอนเด็กๆ เมื่อกลับจากโรงเรียนตอนเด็กๆ เราจะเริ่มหาถุงเท้าสีสันต่างๆมาแขวนไว้ตามหัวนอนหรือในห้อง แล้วต้องให้ ซานตาครอส เห็นง่ายๆด้วยนะ
2. เราชอบคิดว่า บ้านเรามีเตาผิงและดึกๆ ซานตาครอส จะโยนของขวัญ และ ลงมาทางเตาผิงนั้นแล้วมาหาเรา เอาของขวัญมาให้เรา
3. ตอนเด็กระหว่างนอนไม่หลับเราจะมองไปที่หน้าต่างเสมอ ตื่นเต้นรอ ซานตาครอส ขับกวางเรนเดียร์ลอยผ่านหน้าต่าง แล้วจะได้ไปเล่ากับเพื่อนๆฟังในตอนเช้า
4. พ่อแม่จะบอกเราเสมอว่า คืนนี้ ซานตาครอส จะมาให้ของขวัญเฉพาะกับเด็กดีนะลูก 
5. ในระหว่างการเป็นเด็กดี ก็คือ การเข้านอนเร็ว เชื่อฟัง ทำตัวน่ารัก 
6. กิจกรรมวันคริสต์มาส อีกอย่างนึงพ่อแม่จะบอกเราเสมอว่าถ้าหนูอยากได้อะไรก็ อธิฐานขอ ซานตาครอส เอานะคะ แล้วเดี๋ยวตื่นเช้าเราก็มาดูกันนะ
7. ตอนเช้าเราตื่นมาก็มองหาของขวัญเราจะเจอมัน อยู่ใกล้ถุงเท้า หรือไม่ ถ้าชิ้นมันเล็กก็จะซ่อนอยู่ในถุงเท้า 
8. พ่อแม่มักจะบอกให้เราใส่เสื้อผ้าสี แดง เขียว หรือเป็นรูปเกี่ยวกับ วันคริสต์มาส อย่างรูปกวาง รูปซานตาครอส และ ใส่หมวกสีแดง ที่ท่านซื้อมาให้
9. พอเปิดของขวัญทีไรทุกปีของ คริสต์มาส ของขวัญต้องเป็นของที่ไม่ได้ตรงกับคำอธิฐาน แต่พ่อแม่จะบอกเราว่า ซานต้า เค้าเอามาให้นะลูก ถ้าไม่ใช่เด็กดีซานต้าไม่ให้นะ? เราก็จะ ดีใจมีเรื่องไว้ไปเล่าให้เพื่อนฟัง 
10. กิจกรรมวันคริสต์มาส ยามเพ้อฝัน จะให้ ซานตาครอส มานั่งเล่น มาคุย มากล่อมเราก่อนนอน
11. ของขวัญอีกชิ้นที่ทำให้เราสมหวัง คือ ของขวัญวันคริสต์มาส ที่มาจากพ่อแม่ ที่ให้สำหรับเราและคนในครอบครัว ตอนเริ่มงานเลี้ยง วันคริสต์มาส ตอนหัวค่ำนั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น